Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Viêm bóng đái mạn tính có chữa được không?

Hỏi: Chào chuyên gia, trước em có bị viêm bóng đái cấp tính nhưng do không để chữa trị nên giờ bệnh đã chuyển sang giai đoạn mạn tính,  biểu hiện bệnh kéo dài làm cho em rất bứt rứt không yên và muốn sớm chữa khỏi bệnh. Vậy, bác sỹ có khả năng cho em biết viêm bọng đái mạn tính có chữa được không? Em cảm ơn bác sỹ!
(N.V.Minh – 27 tuổi)

Trả lời
Chào bạn! Cảm ơn bạn vì đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Câu hỏi của bạn được các bác sĩ nam khoa đưa ra câu trả lời như sau.



Viêm bóng đái mãn tính có chữa được không?
Bạn thân mến! Viêm bóng đái mạn tính có khả năng chữa được nhưng bạn cần phải bền bỉ điều trị theo phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa thì mới có thể chữa khỏi được căn bệnh này. Viêm bóng đái mạn tính cũng sẽ được điều trị theo biện pháp giống như viêm bàng quang cấp tính.

- Chữa trị bằng thuốc: đây là cách điều trị chủ yếu đối với bệnh viêm bóng đái. Bạn sẽ được bác sĩ chỉ định sử dụng một số loại thuốc để hạn chế trạng thái viêm nhiễm và giảm các biểu hiện của bệnh. song song tiêu diệt tận gốc những vi khuẩn gây bệnh. Để đạt hiệu quả điều trị bệnh như mong muốn, bạn cần thiết phải kiên trì điều trị, uống đủ liều lượng thuốc, không thể ngừng thuốc ngay khi bệnh có dấu hiệu thuyên giảm.

- Chữa trị bằng phẫu thuật: nếu bạn bị viêm bọng đái không phải do nhiễm khuẩn mà do tắc nghẽn cổ bàng quang hoặc sỏi bàng quang thì cần phải thực hiện phẫu thuật để chữa trị bệnh dứt điểm.
Để điều trị bệnh viêm bóng đái mãn tính đạt hữu hiệu cao nhất, bạn cần tiến hành một vài biện pháp trợ giúp điều trị như:

- Vệ sinh vùng sinh dục sạch sẽ hàng ngày để ngăn ngừa viêm nhiễm khuẩn.
- Uống ít ra 2 lít nước/ngày để giảm biểu hiện đau buốt lúc đi đái và loại ngừng vi khuẩn gây bệnh qua đường bài tiết.
- Không nhịn tiểu mà hãy đi tiểu ngay lúc có nhu cầu để phòng tránh khiến bệnh tình thêm nặng.
- Bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể đặc biệt là những loại vitamin và chất xơ.

Như vậy bây giờ bạn đã biết viêm bóng đái mãn tính có chữa khỏi được không rồi chứ? Đi điều trị bệnh càng sớm sẽ càng phòng tránh những tác hại mà bệnh dẫn đến cho bạn.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét