Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Nguyên nhân kinh nguyệt có màu đen bất thường là do đâu

Kinh nguyệt màu đen là tình trạng bất thường mà nhiều phụ nữ gặp phải hiện nay. tình trạng này không những do một mà do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. ngay sau đây là những lý do kinh nguyệt có màu đen bất thường mà phái yếu nên biết.

Lý do nguyệt san có màu đen bất thường


Theo chuyên gia phụ khoa của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa thì yếu tố khiến nguyệt san có màu đen có thể do:

- Vào thời điểm nang trứng phát triển, nó sẽ sản xuất ra các hormone sinh dục là estrogen và progesterone khiến lớp niêm mạc lót bên trong tử cung dày lên. Khi sự cân bằng hormone bị đảo lộn sẽ dẫn đến việc lớp niêm mạc trở nên quá dày và bị bong tróc. Chính điều này là lý do làm lượng máu chảy nhiều hơn bình thường, thậm chí có thể gây nên hiện tượng máu vón cục khiến khí hư có màu nâu đen.

- mặt khác, những hormone còn lập vì nhiều yếu tố, trong đó bao gồm: thay đổi đáng kể trọng lượng cơ thể do giảm cân, phản ứng phụ từ các loại thuốc..cũng gây hiện tượng kinh nguyet khong deu, máu kinh có màu đen.

- Nếu vì một thắc mắc nào đó mà bạn bị stress cao độ hoặc trầm cảm trong một quá trình dài thì nó rất có thể khiến các lớp lót bên trong tử cung trở nên mỏng hơn.



- ảnh hưởng của quá trình đông máu: thời gian đông máu trong cơ thể của chúng ta thường được đặc thù bởi một dịch xả hơi nâu hoặc có màu hơi đen. như vậy , một khi cục máu đông đã được thải ra ngoài thì màu sắc máu kinh sẽ trở lại bình thường trong một vài ngày

- các loại thuốc cũng làm nguyệt san có màu đen: Khi bạn gái đang uống những loại thuốc nào đó để chữa trị một chứng bệnh nào đó của cơ thể thì nó rất có thể ảnh hưởng trực tiếp đến máu máu kinh và khiến chúng bị đổi màu. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang dùng thuốc tránh thai vì chúng rất có thể làm điều chỉnh kích thích tố giới tính.

U nang tử cung: Trong một số trường hợp, những bạn gái bị u nang trong tử cung mà không biết cũng khiến màu sắc nguyệt san bị cản trở mà trở nên bất thường. Bởi vì khi vỡ u nang, chúng có thể đe dọa đến màu sắc của lượng máu xả kinh nguyệt.

Dù là do yếu tố nào dẫn tới thì hiện tượng kinh nguyệt màu đen cũng cảnh báo sự bất thường của vai trò sinh sản sinh sản của phụ nữ. vì vậy, khi gặp phải tình trạng này, phái yếu nên đến gặp chuyên gia chuyên khoa để được chẩn đoán và tư vấn cách điều trị phù hợp.
Có thể bạn quan tâm: Ngua am dao uong thuoc gi
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét