Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Trị liệu trĩ bằng thuốc có hiệu quả không?

Hỏi: Chào bác sĩ chuyên khoa! Em bị bệnh trĩ đã được gần một năm, cảm giác thấy ngứa ngáy bứt rứt không yên ở hậu môn làm em rất mỏi mệt, đặc biệt những búi trĩ cứ thò ra lại thụt vào mỗi lúc đi tiểu, thậm chí có làn em phải dùng tay đẩy vào thì nó mới có khả năng co vào bên trong hậu môn. Em nghe nhắc bệnh trĩ có thể điều trị bệnh thuốc. Vậy, bác sỹ có khả năng cho em biết chữa bệnh trĩ bằng thuốc có hữu hiệu không? Em cảm ơn chuyên gia!
(N,V.N)



Trả lời: Bạn thân mến! Bệnh trĩ là một bệnh về hậu môn trực tràng điển hình, bệnh với các dấu hiệu căn bản như đi Thêm vào đó máu, hình thành những búi trĩ và hiện tượng sa búi trĩ sẽ gây ra nhiều phiền toái cho bạn trong sinh hoạt hàng ngày, thậm chí khi bệnh nặng còn gây nên cảnh tượng chảy máu rất lớn nếu bạn không được cấp cứu kịp thời có thể gây ảnh hưởng cho sức khỏe cảu bạn. Vì thế, tốt nhất bạn không thể phân vân thêm nữa mà hãy đến ngay phòng khám phụ khoa chuyên khoa gần nhất để được những bác sỹ thăm khám và hướng dẫn chữa trị theo phương pháp hữu hiệu nhất.

Còn về vấn đề trị liệu trĩ bằng thuốc có hữu hiệu không? 


Thì chúng tôi tư vấn bạn như sau: điều trị bệnh trĩ bằng thuốc chỉ ứng dụng với các trường hợp bệnh nhẹ, mới có các triệu chứng ban đầu của bệnh, chưa gây nên thương tổn trầm trọng tới bệnh nhân. Việc sử dụng thuốc loại nào, kiều lượng ra sao thì khi có kết quả thăm khám bệnh, bác sĩ chuyên khoa sẽ hướng dẫn dùng thuốc hợp lý nhất cho từng người.Với trường hợp của bạn thì việc sử dụng thuốc thuần tuý sẽ không có hiệu quả mà chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị. Muốn chữa trị tận gốc bệnh thì cần phải tiến hành thủ thuật cắt trĩ để loại bỏ hoàn toàn các búi trĩ, diệt trừ dứt điểm mầm bệnh và giảm thiểu khả năng tái nhiễm bệnh về sau.
Như vậy, bệnh trĩ có khả năng điều trị bằng thuốc nhưng không phải tất cả trường hợp bị trĩ đều có khả năng ứng dụng giải pháp điều trị này. Muốn được điều trị bệnh tận gốc,giải pháp tốt nhất chính là đến gặp bác sỹ để được kiểm tra và hướng dẫn điều trị theo giải pháp thích hợp và tối ưu nhất.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét