Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục

Nếu trước kia người ta thường gọi những bệnh lý lan truyền truyền bệnh qua đường tình dục là bệnh tật “hoa liễu” để ám chỉ căn bệnh lý liên quan đến gái mại dâm, lầu xanh, kĩ viện. nhưng mà ngày nay người ta lại gọi nó và cái tên là bệnh “xã hội”. Bởi các bệnh tật truyền bệnh truyền qua đường tình dục ngày càng trở phải dễ gặp cùng chứng bệnh không loại trừ bất cứ một ai, dù là nam hay nữ. Vậy tại sao lại nhiều người mắc các căn bệnh xã hội này? Rất đơn giản có thể là do họ quan hệ tình dục không an toàn hoặc làm sạch cá nhân thường ngày không đảm bảo sẽ. Chính như vậy, hôm nay chuyên mục chức năng az sẽ giúp bệnh nhân kiểm tra về một số bệnh tật truyền bệnh qua đường tình dục.

bệnh lý giang mai: do xoắn khuẩn giang mai sau khi thâm nhập vào da với niêm mạc sẽ gây nên săng giang mai. Săng giang mai là những nốt ban xuất hiện ở khắp cơ quan sinh dục như quy đầu, bao quy đầu, rãnh dương vật, âm đạo, cổ tử cung… Sau đó những nốt ban sẽ lan rộng ra và lở loét nhưng mà không gây nên đau và không gây nên ngứa cho bạn. Giang mai lan truyền lây chính yếu qua con đường sinh hoạt tình dục không an toàn với bệnh lý ở cấp độ đầu có khả năng lây lây bệnh mạnh nhất với càng về sau thì càng thuyên giảm.

– chứng bệnh lậu: là căn chứng bệnh truyền bệnh lây lan chính yếu qua con đường tình dục. Khi mới mắc benh lau bệnh nhân thường có một vài tình trạng như sốt, tiểu buốt, tiểu rát, họng vừa đỏ vừa đau, khi dịch tiết ra có màu vàng hoặc màu xanh đi cùng mùi hôi. Nếu bệnh lậu không được phát hiện cùng điều trị đúng thời điểm có thể gây ra những hậu quả đối với nam như viêm tinh hoàn, nhiễm trùng tuyến tiền liệt, ở nữ thì rất có thể dẫn đến nhiễm trùng vùng chậu, nhiễm trùng ống dẫn chứng thậm chí vô sinh.




– bệnh tật Chlamydia: thường xuất hiện kèm cùng bệnh lý lậu. Căn bệnh lý này cũng chủ yếu do quan hệ tình dục không an toàn gây. hiện tượng ban đầu ở phụ nữ mắc bệnh tật là tiết dịch âm đạo bất thường, đau sau khi sinh hoạt tình dục, đi đái thường theo đó cảm thấy rát, buốt. Còn đối với nam thì sẽ nhận biết dịch tiết ra ở đầu quy đầu, cùng ngứa ở quanh bao bộ phận sinh dục hoặc tinh hoàn sưng lên. tuy vậy, hầu hết một số người mắc bệnh lý Chlamydia ở giai đoạn đầu thì hầu như đều không có hiện tượng gì nhất cần bạn thường chủ quan cùng không điều trị sớm.

– Sùi mào gà : là căn bệnh lý do vi rút HPV gây nên. Cũng như một vài bệnh tật khác, ban đầu bệnh lý này không có dấu hiệu gì nhất. Chỉ sau 3- 6 tuần bệnh tật mới bắt đầu xuất hiện một vài nốt sùi màu hồng giống như hoa mào gà hoặc súp lơ sau đó một số nốt sùi này sẽ lan rộng ra khắp vùng sinh dục ở cả nam với nữ. Nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời chứng bệnh ra tác hại cùng gây ra nhiễm trùng vùng chậu, viêm tuyến tiền liệt thậm chí gây ra ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung, và hiếm muộn.

– Mụn rộp sinh dục: bệnh lý do vi rút gây ra cùng xuất hiện một vài mụn rộp ở cơ quan sinh dục, ở hậu môn và miệng. các mụn rộp này thường gay nhận thấy đau, ngứa, khó chịu cho bạn. những biểu hiện đi kèm song thiếu gặp là dịch mủ ở quy đầu và âm đạo, phát sốt, đau đầu, hạch bạch huyết sưng to. chứng bệnh này sẽ gây ra nhiễm trùng nhiễm cơ quan sinh dục cho cả nam cùng nữ nếu không được chữa trị kịp thời.

Nên xem thêm: Chữa bệnh sùi mào gà ở Hà Nội

– Hạ cam: là một căn bệnh lạ, xuất hiện chủ yếu ở một vài nước vùng nhiệt đới. bệnh tật không lây lan nhiễm qua da, hay hắt hơi, sổ mũi… mà chỉ truyền bệnh nhiễm qua con đường tình dục. hiện tượng của chứng bệnh là ở cơ quan sinh dục xuất hiện một vài mụn mủ hình tròn, hoặc hình bầu dục, bờ viền ngoài cứng màu đỏ, viền trong màu vàng, một vài vết loét ngày càng sâu hơn cùng có tình trạng sưng phù. Nếu không được chữa trị bệnh tật sẽ gây nên viêm phần phụ, để lại khá nhiều vết sẹo ở vùng sinh dục. mặt khác, đối với những người mắc bệnh lý hạ cam thì cũng có chức năng cao mắc các bệnh lý như lậu, giang mai và HIV…

– Rận mu: là chứng bệnh do loại rận mu gây ra, thường xuất hiện rất nhiều ở “cơ quan sinh dục” bởi nơi đó có nhiều lông mu đặc biệt. Người mắc bệnh này thường có nhận thấy ngứa ngáy, khó chịu kèm theo một vài nốt mẩn đỏ nổi lên. Nếu để ý thì rất có thể nhận thấy nơi rận mu hút máu xuất hiện một số vết xám xanh hoặc xám đen thêm vào đó rất có thể nhìn được trứng và rận mu bám trên cơ thể. bệnh rận mu nếu để lâu sẽ gây ra viêm loét trên diện rộng và lây lan truyền bệnh từ người này sang người khác với tốc độ chóng mặt.

– viêm gan siêu vi B: đây cũng là căn bệnh lý truyền bệnh lan truyền qua con đường tình dục. chứng bệnh này sẽ làm cho cho người bệnh nhận thấy suy nhược, chán ăn, dẫn tới tổn thương những cơ quan nội tạng, vàng da.

– Ghẻ: là bệnh tật rất dễ lan truyền nhiễm bệnh với thường xuất hiện khắp cơ thể. Nếu ghẻ xuất hiện ở “cơ quan sinh dục” thì sẽ rất dễ truyền bệnh nhiễm đối với người tình qua con đường giao hợp.

– HIV: là loại vi rút dẫn tới chứng bệnh AIDS, đây là căn bệnh tật thế kỉ với hiện nay vẫn chưa có thuốc điều trị. HIV/AIDS chủ yếu lan truyền nhiễm qua giao hợp không an toàn, lây lây lan từ mẹ sang con cùng qua đường máu. triệu chứng của bệnh sau khá nhiều năm mới bắt đầu xuất hiện nên rất khó để điều trị. như vậy, để ngăn ngừa căn bệnh tật này nên phải dùng một vài cách an toàn khi sinh hoạt tình dục.

Xem chi tiết bệnh tật sùi mào gà website này
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog