Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Nguyên nhân và cách điều trị sùi mào gà

Được biết trở lại là bệnh hoa liễu được cảnh báo toàn xã hội hiện nay, mồng gà là bệnh tật mà giờ chỉ nghe đến tên người ta cũng thấy sợ, bởi các hệ lụy mà căn chứng bệnh này để lại không những gây cản trở đến bản thân mà còn liên lụy trở lại một số người thân thậm chí là xã hội, cộng đồng. Vậy, yếu tố nào gây bệnh lý mồng gà cùng cách chữa trị bệnh lý ra sao? Hãy và tìm câu lời giải đáp qua phân tích nguyên nhân với biện pháp điều trị bệnh tật mào gà ngay sau đây.

nguyên nhân cùng phương pháp chữa trị bệnh lý sùi mào gà

1.Nguyen nhan benh sui mao ga

Theo một số chuyên gia chuyên khoa bệnh tình dục của cơ sở đa khoa Thiên Hòa thì bệnh tật mồng gà do chủ yếu do virus HPV – một loại virus có khả năng gây ra u nhú ở người dẫn tới. Virus này chủ yếu xâm nhập vào người bệnh qua những con đường như:

- Quan hệ tình dục: Theo thống kê có chừng hơn 90% người bị chứng bệnh sùi mào gà là do quan hệ cùng bệnh nhân. Ngoài quan hệ tình dục trực tiếp qua đường âm đạo thì việc phát sinh quan hệ tình dục và bạn qua những hình thức khác như giao hợp bằng miệng, quan hệ tình dục qua đường hậu môn, ….hay thậm chí chỉ cần hôn môi sâu với bạn người bệnh cũng có thể có biến chứng nhiễm bệnh sùi mào gà rất cao.




- Tiếp xúc và người bệnh qua một vài vật trung gian: chung sống và bệnh nhân, sử dụng chung một số vật dụng sinh hoạt thường ngày như khăn mặt, khăn tắm, đồ vệ sinh răng miệng cũng có thể khiến bệnh nhân có nguy cơ bị bệnh tật mào gà khi virus HPV thâm nhập vào cơ thể người bệnh qua những vật này.

- Mẹ truyền lây sang con: một vài mẹ bầu nếu không may bị bệnh sùi mào gà rất có thể sẽ lây bệnh lan truyền đối với thai nhi qua đường sinh nở.

- mặt khác, bệnh mồng gà còn rất có thể truyền lây lan qua vết thương hở, khi nhận máu hay sử dụng chung bơm kim tiêm cùng người bị chứng bệnh.

2. cách chữa trị chứng bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà càng để lâu càng nguy cơ, do đó tốt đặc biệt khi có biểu hiện của bệnh lý, bệnh nhân phải trở lại ngay bệnh viện chuyên khoa để được chẩn đoán cùng làm cho các xét nghiệm cấp thiết. Khi đã có kết quả chẩn đoán bệnh tật, bác sĩ sẽ đưa ra người bệnh biện pháp chữa trị hợp lý.

Hiện có những phương pháp điều trị chứng bệnh mào gà đã với đang được áp dụng thường gặp như:

- điều trị bằng thuốc: và những trường hợp bệnh tật không quá nặng, bệnh nhân rất có thể được bác sĩ kê đơn thuốc chữa trị thích hợp. một vài loại thuốc điều trị có thể là thuốc sử dụng, thuốc bôi để ngăn chặn sự phát sinh của virus gây ra bệnh tật, làm cho mờ các nốt sùi với vết thâm, giúp chữa trị bệnh hiệu quả.

- cùng các tình huống bệnh nghiêm trọng hơn thì phải áp dụng một vài biện pháp ngoại khoa như đốt mào gà, loại bỏ tận gốc một số nốt sùi, kết hợp và thuốc chữa trị để khắc phục hiệu quả điều trị bệnh lý.

Trên đây là một số thông tin tưởng về lý do và cách điều trị sùi mào gà mà bệnh nhân cần biết. Để giảm thiểu những hậu quả mà bệnh gây ra thì người bệnh cần đi khám cùng điều trị bệnh càng sớm càng tốt.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog