Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Nhiễm trùng vùng kín sau phá thai do căn nguyên nào?

Nạo phá thai là một lựa chọn bất đắc dĩ của nhiều nữ giới lúc mang bầu ngoài ý muốn, hay thai bị dị tật…nếu chọn lựa các biện pháp phá thai không an toàn thường sẽ rất dễ gây nên các hệ quả tới với sức khỏe, mà còn dễ gây viêm phụ khoa như bi viem am dao.Vậy lý giải tại sao lại dẫn tới nhiễm trùng âm đạo sau nạo phá thai, chúng ta sẽ cùng tham khảo qua nội dung dưới đây!




Nhiễm khuẩn âm đạo sau phá thai do nguyên nhân nào?

- Do sau khi nạo thai không đảm bảo vệ sinh sạch sẽ: Dù là nạo phá thai bằng thuốc hay bỏ thai bằng phương pháp nạo hút thì sau đấy, chị em thường bị ra máu ở vùng kín. thời kì ra máu ít hay nhiều phụ thuộc vào mỗi người. Nhưng điều thường thấy là môi trường âm đạo ẩm ướt cộng với sự xuất huyết trong thời kỳ dài sẽ là điều kiện thích hợp cho vi sinh vật thâm nhập vào phát triển. Trong thời gian này, nếu việc vệ sinh vùng kín không được bảo đảm sạch sẽ thì vi khuẩn sẽ có thời gian trú ngụ lâu ở bên trong và gây nhiễm trùng.

- Do trong quy trình làm thủ thuật bỏ thai bị viêm nhiễm : Đối với các trường hợp nạo hút thai, nếu những quá trình nạo hút không đảm bảo vô khuần thì sẽ gây ra tình trạng viêm trong khi phẫu thuật và gây ra những hiện trạng nhiễm trùng sau đó. Các công cụ nạo hút trước khi đi vào lòng tử cung của người bạn gái, nó cần thiết phải đi qua phần vùng kín của người này.

Tham khảo: Trả lời về những chứng bệnh viêm phụ khoa cũng như biểu hiện bệnh mà ở chị em thường gặp phải: nấm candida - cần nhanh chóng đi chữa trị ngay

- Sau phá thai, cơ thể thường rất suy giảm, hệ miễn dịch thường rất kém, vậy nên, ấy chính là điều kiện thuận tiện để cho các vi khuẩn, nấm gây bệnh phát triển. Bởi vậy, phần đông các phụ nữ sau lúc nạo thai, không riêng bỏ thai bằng thuốc mà nạo hút thai cũng thường dễ dàng bị viêm nhiễm âm đạo hay viêm phụ khoa khác.

- Trong quá trình thực hiện thủ thuật nạo thai thường dẫn tới những thương tổn ở tử cung cũng như âm đạo của nữ giới, bởi vậy rất cần thời điểm để nghỉ ngơi, chờ bình phục hẳn,tuy nhiên nếu giao hợp quá sớm, sẽ làm cho những thương tổn này chẳng những khó bình phục mà còn gây thương tổn nặng hơn, bên cạnh đó còn dễ bị những loại vi sinh vật gây hại xâm nhập vào vùng kín gây bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm nhiễm âm đạo…

Theo các bác sĩ của phòng khám phụ khoa thiên hòa, để hạn chế bị nhiễm trùng vùng kín sau lúc nạo phá thai, chị em luôn phải chú ý giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, thay băng vệ sinh nhiều lần cho tới lúc hết ra máu. Nếu có triệu chứng bị nhiễm trùng vùng kín, bạn cần đi đến phòng khám phụ khoa cầu giấy ngay, không để bệnh kéo dài dẫn tới các tác hại rất lớn tới cuộc sống của bạn.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét