Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Vì sao nguyệt san ra máu đen ?

Kinh nguyệt ra máu đen là một trong số dấu hiệu khác thường về chu kỳ kinh ở bạn gái .Đây là biểu hiện cho các vấn đề về sức khỏe khiến cho nhiều chị em phụ nữ lo lắng . tuy nhiên , tại sao lại gây nên cảnh tượng kinh nguyệt có màu đen và nó có tác hại , để làm sáng tỏ vấn đề này , nữ giới hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây  

Chia sẻ về cảnh tượng kinh nguyệt thất thường gây nên kinh nguyệt có máu đen: hiện tượng rong kinh

 
Lí do nào dẫn tới tình trạng ra nguyệt san màu đen
 
- Căng thẳng và trầm cảm: Nhiều báo cáo đã chỉ ra rằng, các bạn nữ thường xuyên căng thẳng, mỏi mệt , stress kéo dài hoặc mắc chứng trầm cảm thường có lớp lót bên trong tử cung mỏng hơn. vấn đề này làm cho những hoạt động ở nội mạc tử cung trở nên chậm chễ, máu kinh bị oxi hóa và hệ quả là bị chuyển sang màu đen lúc bị tống ra ngoài.
 
- Do bệnh phụ khoa: các bệnh trong thân thể của nữ giới như: viêm vùng chậu, nhiễm trùng   tắc vòi trứng, viêm nhiễm nội mạc tử cung, u nang buồng trứng và u xơ tử cung, … đều là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng     nguyệt san ra máu đen . nguyên nhân là do những loại bệnh này nguy hiểm trực tiếp đến việc hình thành và dày lên nội mạc tử cung, từ ấy làm biến đổi những nội mạc tử cung, khiến chúng chuyển sang màu đen và có khả năng kèm theo mùi hôi khó chịu .
 
- Bỏ thai , sẩy thai :     nạo phá thai , sảy thai nhiều lần , sẽ khiến chu kỳ nguyệt san bị đảo lộn , kinh nguyệt bình thường chẳng thể được đẩy ra ngoài một cách bình thường . Nếu nó bị ứ tụ trong tử cung trong thời kỳ dài, sẽ có màu đen lúc ra ngoài.
 
Bài viết liên quan: rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì
 
- Nhiễm trùng đường sinh dục: hoạt động tình dục an toàn với quá nhiều bạn tình hoặc vệ sinh âm đạo không sạch sẽ, đúng cách cũng là nguyên do dẫn đến hiện tượng cơ quan sinh dục của bạn bị viêm nhiễm nặng nề. vùng kín bị viêm sẽ có những triệu chứng như: tấy phù nề , ngứa ngáy, dịch tiết vùng kín có màu sắc lạ, có mùi hôi, nguyệt san khác thường và có màu đen bất thường .
 

Những nguyên nhân khác: Bên cạnh những lý do trên thì hiện tượng kinh nguyệt ra máu đen cũng không loại dừng những nguyên do như: nguy hại của quá trình đông máu, ăn uống không đảm bảo , …

Nguyệt san luôn được xem là triệu chứng của sức khỏe bạn gái . Nếu thấy hiện tượng kinh nguyệt ra máu đen , bạn cần đặc biệt chú ý và nên đến các phòng khám phụ khoa uy tín tại hà nội để được khám và điều trị kịp thời. tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.







Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét