Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Nấm Candida tác nhân hàng đầu gây viêm âm đạo

Nguyên nhân gây ra bệnh nấm vùng kín là gì? Đây là một trong những kiến thức căn bản mà bạn nữ nên hiểu để ngăn ngừa cũng như ứng phó hiệu quả với bệnh. Bởi đây là bệnh không hiếm gặp đối với nữ giới và ai cũng có thể mắc phải. Sẽ không thừa nếu chị em phụ nữ biết là do đâu mà có, để “triệt đường” xâm nhập của nấm âm đạo hiệu quả nhất.

Tìm hiểu về bệnh viêm nấm âm đạo: ngứa âm đạo


Bệnh viêm nấm vùng kín do rất nhiều nguyên nhân xảy ra , dưới đây là những tác nhân thường thấy nhất nhưng chị em phụ nữ lại không ngờ tới:

– Sự đổi thay hormone trong thân thể:viêm nhiễm vùng kín lúc mang thai - chị em đang trong thời điểm mang thai hoặc mãn kinh có sự thay đổi lớn về nồng độ hoc-mon nữ

– Lây qua đường tình dục : Nhiều bạn nữ bị nấm âm đạo là do có đời sống tình dục quá thô bạo , giao hợp nhiều lần , bị xây xước vùng kín lúc quan hệ hoặc nhiễm nấm từ bộ phận sinh dục của bạn tình.

– Vệ sinh không sạch, không đúng cách, thụt rửa sâu trong vùng kín . Việc này khiến môi trường vùng kín bị mất cân bằng và gây nhiễm nấm.

Bài viết liên quan: vô sinh ở nữ

– Mặc quần áo quá chật: Việc bạn mặc quần xi-líp , quần ngoài chật trong một thời kỳ dài sẽ khiến âm đạo bị bí, nóng và ẩm. Đây là điều kiện thuận lợi để nấm candida phát triển, từ đấy dẫn tới viêm nhiễm nấm vùng kín . Bên cạnh đó còn có khả năng lây truyền qua đồ dùng cá nhân của người bị nấm âm đạo như khăn tắm, đồ lót…

– Sự biến đổi của môi trường PH bên trong âm đạo : dùng , nhiễm một số hóa chất hoặc sự đổi thay về nhiệt độ và độ ẩm của môi trường bên ngoài cũng làm thay đổi nồng độ PH ở môi trường vùng kín.

Những bác sĩ chuyên khoa cũng khuyến cáo , lúc bị nhiễm phải nấm vùng kín sẽ khiến cho chị em phụ nữ cảm giác thấy rất khó chịu , gây nguy hiểm tới tâm sinh lí, sinh hoạt hàng ngày mà còn gây nguy hại tới cả sức khỏe sinh đẻ nếu không điều trị sớm. vì thế , chị em phụ nữ nên tìm tới những phòng khám phụ khoa uy tín ở hà nội để thực hiện khám sản phụ khoa cũng như chữa trị dứt điểm chứng bệnh này.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét