Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Rong kinh khiến cho bạn gái khá lo lắng

Nhiều bạn nữ bị rong kinh thường hay lo lắng, hoang mang vì không biết rong kinh có nguy hại gì không? Hiểu được các ưu phiền ấy, những chuyên gia Phòng Khám Thiên Hòa đã cung cấp thông tin cấp thiết về các nguy hiểm của cảnh tượng rong kinh, chị em có thể tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Hiện tượng rong kinh nguy hại lớn tới sức khỏe

Rong kinh là một dạng dấu hiệu hiện tượng kinh nguyệt không đều với những biểu hiện khác thường về chu kỳ kinh cũng như lượng máu kinh như số ngày hành kinh kéo dài trên 7 ngày, và lượng máu kinh vượt quá 80ml




Nguyên nhân gây hiện tượng rong kinh có khả năng là do ăn uống, nghỉ ngơi không phù hợp, không vệ sinh âm đạo sạch sẽ, đúng cách hoặc do một số bệnh phụ khoa gây nên,… Rong kinh có ảnh hưởng rất lớn tới tinh thần, sức khỏe của nữ giới, cụ thể như sau:

– Khi bị rong kinh, lượng kinh nguyệt bị mất đi là khá nhiều, vấn đề này có thể làm cho thân thể của chị em dễ rơi vào trạng thái thiếu máu, thiếu sắt trầm trọng. lúc đấy sắc mặt của người bệnh thường xanh xao, thân thể mỏi mệt, dễ bị đau đầu, chóng mặt, tim đập nhanh…điều này gây tác hại không nhỏ tới công việc và cuộc sống mỗi ngày.

– Lúc bị rong kinh, lượng máu kinh tiết ra khá nhiều và số ngày hành kinh kéo dài sẽ làm cho bạn nữ rơi vào tình trạng mất máu và thiếu máu kéo dài.Không chỉ vậy, lúc bị rong kinh chị em phụ nữ còn thường xuyên bị mệt mỏi, choáng ngất.

– Không chỉ thế, mất máu quá nhiều trong thời điểm dài sẽ tạo điều kiện thuận tiện cho các vi sinh vật gây hại tấn công dẫn tới viêm nhiễm vùng sinh dục như bệnh nấm âm đạo. Nguy hiểm hơn nữa, rong kinh còn là dấu hiệu của những bệnh lý phụ khoa như polyp tử cung, buồng trứng đa nang, u bướu sợi tử cung,… tác động nguy hiểm đến vai trò sinh nở nhắc riêng và sức khỏe nói chung.

– Gây vô sinh ở nữ giới: Tình trạng viêm phụ khoa trong thời kỳ dài không được điều trị có thể làm phụ nữ mang bầu ngoài tử cung, gặp khó khăn trong quy trình thụ tinh thậm chí có thể gây vô sinh vĩnh viễn.

Như vậy, phụ nữ có khả năng thấy các nguy hại mà bệnh rong kinh dẫn tới cho sức khỏe và khả năng sinh đẻ sau này là không hề nhỏ. Khuyến cáo chị em lúc bị rong kinh kéo dài thì hãy đến gặp những chuyên gia để được kiểm tra và chữa trị bệnh càng sớm càng tốt. hạn chế việc tự tiện sử dụng thuốc để điều trị, dễ xảy ra những tác dụng phụ biến chứng, thậm chí là bệnh vô sinh ở nữ giới
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét